Triết lý thiết kế độc đáo từ Hutch Hutchison - Cựu kiến trúc sư trưởng của thương hiệu xa xỉ Vertu

Hutch Hutchison, người đã góp phần đưa Vertu từ một công ty nhỏ trở thành thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới với hơn 1.000 nhân viên, có một quan niệm thiết kế độc đáo và tiến bộ. Xuất thân từ một kỹ sư cơ khí, Hutchison xây dựng triết lý thiết kế dựa trên nền tảng kiến thức vững chắc về nguyên vật liệu và nguyên lý Công thái học - môn khoa học nghiên cứu mối quan hệ giữa con người và môi trường xung quanh, nhằm tìm ra kích thước, hình dạng phù hợp nhất để tối đa hóa sự hỗ trợ và thoải mái cho người dùng.

Triết lý thiết kế độc đáo từ Hutch Hutchison - Cựu kiến trúc sư trưởng của thương hiệu xa xỉ Vertu

Với Hutchison, một sản phẩm hoàn hảo không chỉ cần sắc đẹp bên ngoài mà còn phải đạt được sự cân bằng tuyệt vời giữa hình thức và chức năng sử dụng, đáp ứng trọn vẹn nhu cầu của khách hàng. Ông tin rằng thiết kế không đơn thuần chỉ để tạo ra vẻ đẹp giác quan mà còn mang ý nghĩa sâu sắc hơn - hiểu được điều người dùng muốn để tạo ra sản phẩm phục vụ đúng mục đích đó.

"Tôi không muốn tạo ra những sản phẩm chỉ đơn thuần để thoả mãn giác quan của người nhìn. Một nhà thiết kế chân chính cần phải cho ra đời những thiết kế không chỉ đẹp mắt mà cần đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng," Hutchison chia sẻ khi ra mắt Vertu Signature Touch. Ông nhấn mạnh sự khác biệt giữa nhà thiết kế sản phẩm và một nghệ sĩ - nơi thẩm mỹ đóng vai trò tối thượng. "Trong nghệ thuật, thẩm mỹ là tất cả nhưng một thiết kế hoàn mỹ cần phải có sự cân bằng hoàn hảo giữa kiểu dáng, vẻ đẹp và tính năng của sản phẩm."

Xuất phát từ kinh nghiệm kỹ sư, Hutchison khẳng định công nghệ hoàn toàn có thể kết hợp với thiết kế - đây chính là bản chất công việc của ông. "Tất cả mọi thứ tồn tại đều có lý do của nó. Công nghệ hoàn toàn có thể kết hợp với thiết kế và đó cũng là bản chất công việc của tôi," ông nói. "Đây chính là điều tôi khao khát làm, thiết kế không chỉ đơn thuần đóng vai trò tạo nên kiểu dáng cho sản phẩm mà nó mang một ý nghĩa lớn lao hơn."

Triết lý thiết kế độc đáo từ Hutch Hutchison - Cựu kiến trúc sư trưởng của thương hiệu xa xỉ Vertu

Về quan niệm xa xỉ, Hutchison cho rằng xu hướng hiện đại là hướng tới sự bền vững, lưu giữ vẻ đẹp trường tồn theo thời gian thay vì chỉ tập trung vào hình thức bề ngoài. "Ngày nay, mọi người thường quan tâm đến xuất xứ cũng như tính cách của một thương hiệu như hành vi, các hoạt động của một thương hiệu. Vì vậy, tôi tin rằng sự xa xỉ đã có một bước ngoặt mới hướng tới những mô hình bền vững, lưu giữ vẻ đẹp trường tồn cùng thời gian." Quan điểm này phù hợp với tư tưởng thiết kế của Hutchison - tạo ra những trải nghiệm độc đáo, riêng biệt để thực sự đáp ứng đúng mong muốn và nhu cầu của khách hàng.

Có thể thấy, với Hutchison, thiết kế không chỉ đơn thuần là hình thức bên ngoài mà còn phải kết hợp hài hòa giữa chức năng, công nghệ và hiểu biết sâu sắc về người sử dụng để tạo ra sản phẩm hoàn hảo. Đây chính là triết lý then chốt đã giúp ông xây dựng nên thương hiệu xa xỉ Vertu vươn tầm thế giới.